หน้าหลัก    เกี่ยวกับเรา   การบริการทางวิชาชีพด้านกฎหมาย   การบริการทางบัญชี   บริการรับแปลเอกสาร   บทความ   เว็บบอร์ด   ติดต่อเรา   คุยกับกรรมการผู้จัดการ 


แพ่งและพาณิชย์ทั่วไป

ที่ดินและอสังหาริมทรัพย์

การค้าระหว่างประเทศ

กฎหมายปกครอง

แรงงาน

ทรัพย์สินทางปัญญา

การเงินธนาคาร ประกันภัย...

ภาษีอากร

คดีผู้บริโภค

กฎหมายเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

กฎหมายอาญาและกฎหมายเกี่ยวกับนักการเมือง

 
เปิดเว็บไซต์ 18/02/2009
ปรับปรุง 04/03/2024
สถิติผู้เข้าชม 1,210,828
Page Views 1,510,059
 

จดหมายข่าว

กรอก Email เพื่อรับข่าวสาร
 

บทความ

กฎหมายเกี่ยวกับหุ้นส่วนและบริษัท

คดีผู้บริโภค

กฎหมายอาญา

กฎหมายแรงงาน

 

คดีผู้บริโภค

คดีผู้บริโภค

           บริษัทได้ยื่นฟ้องคดีผู้บริโภคต่อศาลแพ่ง  เป็นคดีเกี่ยวกับโครงการหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งแถวซอยวัชรพล  ได้ดำเนินการจัดสรรบ้านพร้อมที่ดินออกขายแก่ประชาชนทั่วไป  ขณะที่จัดสรรบ้านพร้อมที่ดินออกขาย  เจ้าของโครงการรู้ดีอยู่แล้วว่าที่ดินบริเวณที่จะจัดสรรขาย  อยู่ในแนวเวนคืนเพื่อสร้างทางพิเศษของการทางแห่งประเทศไทย  แต่เจ้าของโครงการกลับจัดทำแผนผังโครงการ  จัดทำแผ่นพับโครงการ  และโฆษณาขายต่อประชาชนทั่วไปว่า  หมู่บ้านดังกล่าวติดถนนใหญ่  เป็นเหตุให้ประชาชนทั่วไปหลงเชื่อ  เข้าซื้อบ้านและที่ดินในโครงการหลายสิบราย  

            หลังจากซื้อบ้านและที่ดินแล้ว  ปรากฏว่า  การทางพิเศษ ฯ  ได้ก่อสร้างทางพิเศษ (ทางด่วน) ผ่านกลางโครงการ  เป็นเหตุให้หมู่บ้านจัดสรรดังกล่าวต้องถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน  คือส่วนที่อยู่ฝั่งซ้ายของทางพิเศษ  กับส่วนที่อยู่ฝั่งขวาของทางพิเศษ  ซึ่งส่วนที่อยู่ฝั่งซ้ายของทางพิเศษ  ไม่สามารถเข้าออกโดยใช้ถนนภายในโครงการได้  ต้องใช้ถนนเลียบข้างทางพิเศษที่การทางพิเศษจัดทำให้  ซึ่งถนนเลียบข้างทางพิเศษดังกล่าว ไม่มีความปลอดภัย  ทั้งยังไกลจากจุดเข้าออกเดิม  โดยที่เจ้าของโครงการไม่รับผิดชอบเลย 

            ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการไกล่เกลี่ยและประนีประนอม  หากตกลงกันไม่ได้  ศาลก็ต้องชี้ขาดละครับว่า  เจ้าของโครงการทำถูกต้องหรือไม่ 

Tags :

2 ความคิดเห็น

  1. 2
    รูปประจำตัว
    three nicholas@aol.com 04/05/2011 07:29
    fake tudor watches fake watches Sepia Forever Young fake watches features gold Arabic numerals as hour markers and watches replica mind from the slavery of being ashamed.
  2. 1
    รูปประจำตัว
    ladie dna@google.com 03/05/2011 13:37
    cotton bedding manufacturers today pay more attention to produce Bedding duvet covers chronograph patented by Graham The technical.

แสดงความคิดเห็น

*

*